Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Bếp Gas An Toàn

Bao nhiêu băn khoăn khi sắm sửa trang hoàng lại cho gian bếp thân yêu, như là dùng bếp gas mẫu mã nào, thương hiệu nào tốt ... Bỏ qua những băn khoăn đó sau khi đã chọn cho mình một chiếc bếp gas ưng ý. Bây giờ, hãy cùng Gas Ban Mai tham khảo cách lắp bếp ga an toàn để vừa đẹp gian bếp và vừa an tâm nội trợ nhé!

Không đặt bếp gas gần cửa sổ hay nơi có gió lùa, vì gió sẽ làm tắt bếp và hao tốn gas khi nấu.

Đặt bếp cách trần nhà ít nhất 1m, cách tường 15cm.

Không để ống nối (dây dẫn gas) giữa bếp gas và bình gas quá dài, vì dễ bị đứt, hay xì gas giữa chừng. Và, cũng nên trang bị thêm vỏ bọc dây gas inox để tránh bị "anh tí" gắm nhấm. Các bạn nên tham khảo về đánh giá vỏ bình gas xám và các dòng khác để chọn được vỏ bình và các phụ kiện chất lượng.

Tuyệt đối không để bếp gần vật dụng dễ cháy như (màn hay rèm cửa) hay đặt bếp dưới kệ vì các vật dụng có thể rơi xuống bếp.

Đặt bếp các xa các vật dụng dễ bắt lửa (như gỗ, giấy…) ít nhất 15cm. Không đặt các chất dễ bắt lửa ở gần bếp (dầu ăn, chai xịt côn trùng ...).

Không dùng bếp gas để hong khô quần áo vì dễ gây ra hỏa hoạn. 

Đặt bếp trên mặt phẳng, bàn đặt bếp phải lát đá hay bàn inox, không sử dụng bàn gỗ.

Đặt bếp nơi thoáng khí và thông thoát phòng bếp khi nấu để hạn chế mùi thức ăn vương vấn và bám vào các vật dụng trong nhà.

Khi nấu ăn nên mở cửa sổ hoặc sử dụng quạt thông gió, máy hút mùi khi nấu.

Không để trẻ em đến gần bếp vì có thể bị bỏng

Không để dụng cụ nấu quá lớn lên bếp. Tức là kích thước nồi (xoong) không quá lớn.

Trên đây là một số lưu ý cách lắp đặt bếp gas an toàn mà bạn nên xem qua khi mua sắm bếp gas cho gia đình nhằm bảo đảm việc lắp đặt đúng quy cách, giúp gian bếp an toàn hơn và sử dụng được an tâm hơn.

Nên mua bếp gas ở đâu uy tín và thực hiện đúng cách lắp đặt bếp gas an toàn

Hiện nay, không quá khó khăn để mua sắm thiết bị nhà bếp cho gia đình vì có rất nhiều đơn vị bán. Và cũng có rất nhiều mẫu mã để lựa chọn. Tuy nhiên, các thương hiệu bếp gas được ưa chuộng trên thị trường bởi chất lượng tốt và giá cả tương đối phù hợp với đại đa số gia đình, đó là: Rinnai, Paloma, Sakura, Sunhome, Bluestar ...