Cách lắp đặt bếp ga âm đúng kỹ thuật và an toàn

Cách lắp đặt bếp gas âm đúng kỹ thuật và an toàn

Khi lắp đặt bếp ga âm, cần thực hiện đúng cách để đảm bảo độ bền của bếp ga và an toàn cho người sử dụng. Bài viết xin hướng dẫn cách lắp đặt bếp ga âm đúng kỹ thuật để bạn đọc tham khảo.

Cấu tạo chung của bếp ga âm

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất bếp gas âm, nhưng về cấu tạo chuẩn cho bếp gas âm hầu hết đều có đầy đủ các bộ phận như ảnh dưới đây:

Cách lắp đặt bếp gas âm

Khui thùng bếp gas âm và cắt (khoét) mặt đá theo kích cỡ kèm theo trong bao bì để đặt lọt khay bếp xuống.

Tiếp theo, dán đệm cao su xốp vào dưới mặt kính, rồi đặt vào vị trí đã cắt. Việc này giúp cho bếp không bị xê dịch và bám dính vào mặt đá.

Tiếp theo, hãy kiểm tra và đảm bảo rằng bạn có đã có bình gas, van điều áp, dây dẫb ga dành cho bếp.

Chọn vị trí đặt bếp chắc chắn, khô ráo không bị gió lùa trực tiếp vào bếp. Bếp ga rất cần không gian thông thoáng và không khí, ít nhất cách tường 15 cm và cách trần nhà 100 cm. Nếu nhỏ hơn, cần đặt các tấm cách nhiệt vào tường (mua ở cửa hàng bán đồ nhà bếp).

Cách lắp đặt bếp gas âm để dễ dàng nối dây dẫn gas với bếp gas

Sau khi đã lắp đặt bếp gas vào đúng vị trí. Bước tiếp theo sẽ là bước quyết định sự an toàn của gian bếp nhà bạn đó là gắn dây dẫn gas từ bình gas đến bếp gas. Phải đảm bảo đặt bình gas cách bếp 1m5 và không được đặt bình gas cao hơn bếp gas hoặc đặt ngay bên dưới bếp nhé!

Để kết nối bình gas với bếp gas âm, các bạn tiến hành cắm một đầu dây dẫn gas vào ống dẫn gas ngay dưới đáy bếp gas âm và một đầu còn lại kết nối vào van an toàn gas và sử dụng kẹp cổ dê để cố định các đầu nối, sử dụng nước xà phòng để kiểm tra nhằm đảm bảo khí gas hoàn toàn không bị rò rỉ ra ngoài.

Các lưu ý khi lắp đặt bếp ga âm:

- Khoét lỗ đúng kích cỡ đáy bếp, nếu bé quá sẽ không đặt vừa bếp, rộng quá sẽ làm biến dạng bếp.

- Khoảng cách giữa bếp ga và bình ga từ 0.8 đến 1.2 m, dây dẫn không quá 1.5 m.

- Hãy sử dụng bình gas chính hãng ở các đại lý gas uy tín vì sự an toàn của gian bếp và gia đình bạn. Tránh sử dụng gas từ những thương hiệu, cửa hàng không rõ ràng. Nên trang bị thêm thiết bị cảnh báo rò rỉ gas để nhanh chóng phát hiện sự cố rò gas để có hướng xử lý. Bên cạnh đó, van an toàn gas và ống dẫn gas phải được làm bằng cao su có lõi thép, có khả năng chống lại sự ăn mòn và oxy hóa, có độ bền dài lâu.